Chia sẻ
8 Bước Cơ Bản Để Xây Dựng Chiến Lược Content Marketing - image share-640x400 on https://atpsoftware.com.vn
8 Bước Cơ Bản Để Xây Dựng Chiến Lược Content Marketing
Đánh giá bài viết

Bạn muốn tăng lượng traffic cho website của mình? Bạn muốn thành lập chiến lược Content Marketing thật hiệu quả và đến với nhiều người hơn? Tham khảo 1 số thủ thuật hay dưới đây để giúp website của bạn thêm chất lượng và chuyên nghiệp hơn.

8 Bước Cơ Bản Để Xây Dựng Chiến Lược Content Marketing - image thiet-ke-web on https://atpsoftware.com.vn

1. Đúng thời điểm:

Phần đông các blog thành tựu đều viết về các sự kiện nổi bật. Lý do họ làm vậy bởi họ biết mọi người sẽ tìm thông tin về nó, đồng nghĩa với việc cơ hội [traffic] sẽ lớn hơn rất nhiều?

Vậy làm cách nào để biết về các sự kiện nổi trội này? Google Trends – Công cụ này sẽ đưa 1 list các sự kiện nóng, và nếu blog của bạn viết về một trong các sự kiện này, sẽ tiện lợi hút traffic hơn.

2. Số lượng nhiều lúc lại cần thiết hơn chất lượng ?

Tuỳ theo mục tiêu, bạn có thể chú trọng vào số lượng hoặc chất lượng. Nếu mục đích của bạn là số lượng người truy vấn cập, và bạn muốn con số đó lên tới 5, hoặc thậm chí 10 nghìn người, thì có lẽ số lượng phát huy hiệu quả phải chăng hơn.

Điều này không hề do mạng xã hội mà là do Google. Những trang cung cấp trên 4 nội dung một ngày thường sẽ thu được nhiều hơn 55% lượng traffic từ công cụ tìm kiếm.

Trước nhất, hãy bảo đảm rằng bạn không viết những nội dung sai lệch hoặc ko có ý nghĩa gì. Sau đó, với số lượng bài viết, bạn có thể chọn từ 3-5 nội dung 1 ngày, nếu bạn thực sự muốn nội dung của mình được nhiều độc giả hơn. Có thể chia nhỏ 1 nội dung lớn, viết những nội dung đơn giản, ko cần nhiều nghiên cứu, tìm kiếm như quotes hay case study.

 

chiến lược Content Marketing

3. Nhưng chất lượng phát triển sự trung thành

Như đã nói ở trên, bạn có thể viết những nội dung vô cùng chất lượng, nhưng điều này không ảnh hưởng tới traffic. Có những trang có nội dung vô nghĩa nhưng post rất nhiều bài 1 ngày lại dễ tăng traffic hơn.

Vậy tại sao phải viết nội dung chất lượng? Nếu biết nhìn xa, bạn sẽ nhận ra vấn đề là, nếu quá nhiều nội dung và nội dung nào cũng kém chất lượng, công chúng mục tiêu sẽ vào xem 1 lần và chẳng bao giờ quay lại nữa. Ngược lại, những nội dung thật sự chất lượng và có lợi với người dùng sẽ làm cho họ quay lại và đọc những bài tiếp theo. Dần dần sẽ tạo được tiếng vang.

Việc này cũng giống kinh doanh chỗ ăn uống vậy. Bạn muốn gây lộn để mắt tới bằng đồ ăn ngon hay là những chiêu trò hút khách?

4. Uy tín, tên tuổi của bạn ảnh hưởng đến nội dung bạn viết

Hầu hết những người viết blog lừng danh đều có mối quan hệ rất rộng. Cố nhiên là sau khi viết blog thì họ sẽ quen được nhiều người hơn, tuy vậy, từ trước khi mở màn quá trình khởi tạo nội dung, họ đều đã có sẵn những mối quan hệ trong tay.

Vì sao điều này lại quan trọng? Có những người bạn, người có chỗ đứng chia sẻ hoặc [comment] vào nội dung của bạn, hẳn nhiên nội dung của bạn sẽ đi xa hơn và có chỗ đứng hơn.

Bởi vậy, người khởi tạo nội dung chẳng thể chỉ ngồi một chỗ cả ngày. Họ phải đi nhiều nơi, quen nhiều người, như thế vừa mở rộng được mối quan hệ vừa có thể học thêm rất nhiều điều từ cuộc sống.

5. Hãy luôn nghe theo số liệu, chẳng phải là cảm tính

Luôn luôn có sẵn những công cụ để bạn nghiên cứu về lượng fan, số lượng tương tác, nội dung và thời kì mà công chúng mục tiêu yêu thích. Không có lý do gì để ko sử dụng những thông tin này nhằm giúp nâng cao traffic.

 

Thử nhiều khoảng thời kì khác biệt, viết nhiều nội dung khác nhau, thậm chí thử nhiều voice khác biệt (nếu voice hiện nay không phát huy hiệu quả thấp), chỉ có như thế mới biết được mình nên làm gì, và làm như thế nào mới có hiệu quả.

6. Tiêu đề, tiêu đề, xem lại tiêu đề

Nhiều copywriter nức danh dành thời gian chăm nom cho tiêu đề nhiều y như thời gian họ dành để edit cả bài viết. Nếu tiêu đề không hay, công chúng mục tiêu sẽ không ân cần tới nội dung bên trong. Đó chính là lý do để những người khởi tạo nội dung thường phải cân nhắc rất nhiều về tiêu đề của mình.

Nên thuê những người có kinh nghiệm viết tiêu đề ngắn gọn, gây được sự kỹ càng. Điều cần phải có là họ phải viết thấp và thật sự sáng tạo. Bạn không thể dạy ai phải sáng tạo như thế nào, nên rẻ nhất là thuê người đã có “máu nghề nghiệp” trong người.

7. Không phải lúc nào cũng viết thì mới chiếm được thành tích

Một khi trang của bạn đã đạt được một độ lớn khăng khăng, bạn có thể nâng cao traffic bằng việc sử dụng bài viết từ nguồn khác. Có rất nhiều nội dung hay và bổ ích trên mạng chưa được nhiều người chu đáo tới. Đây là trường hợp đôi bên cùng có ích (Win-Win Situation), bạn giúp truyền bá nội dung đó, và cũng có nội dung hay cho trang của mình.

Dường như, vẫn phải tập kết sáng tạo nội dung cho riêng mình. Khi đăng lại bài viết của ai thì phải ghi rõ nguồn kèm họ tên, vài lời giới thiệu, thể hiện sự tôn trọng của mình với tác kém chất lượng bài viết.

8. Tìm mọi cách mang nội dung đi mọi nơi có thể

chiến lược Content Marketing
Gian truân nhất là khoảng thời gian mới khởi tạo blog, khi mà chẳng ai biết gì về bạn cả. Lúc ấy, bạn phải bằng mọi cách có thể đưa nội dung tới tay công chúng mục đích. Nhờ những người bạn, gửi email, chạy Facebook Ads, [SEO] vv.. hãy làm mọi điều có thể cho những đứa con của mình.

Nguyên Phong – ATP Software

Tổng hợp

atp-call-to-action

ATP SOFTWARE là đơn vị phát triển các công cụ, phần mềm để hỗ trợ hoạt động marketing, bán hàng online hiệu quả dành cho SMEs:

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE.

san-pham-ho-tro-kinh-doanh-online

Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here