Chia sẻ
Bí quyết kinh doanh quần áo
Bí quyết kinh doanh quần áo tự thiết kế
Đánh giá bài viết

Hiện nay, đa phần các shop đều kinh doanh nguồn hàng lấy từ Trung Quốc, Quảng Châu, dẫn đến chất lượng không tốt, mẫu mã ở các shop lại na ná giống nhau. Bên cạnh đó, các thương hiệu quốc tế liên tục đổ bộ vào Việt Nam nhưng giá thành lại rất cao, không phù hợp với đại đa số dân văn phòng và công nhân viên chức. Chính vì thế, kinh doanh quần áo tự thiết kế với mẫu mã đa dạng, chất lượng tốt, giá thành hợp lý đang là thị trường màu mỡ được nhiều người nhắm tới. Nếu bạn là một trong số đó, hy vọng bài viết sau có thể giúp bạn trong việc lập kế hoạch kinh doanh.

1. Xác định Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?

Bí quyết kinh doanh quần áo tự thiết kế - image Customer-feedback-2-e1453433594988 on https://atpsoftware.com.vn
Việc đầu tiên khi muốn kinh doanh là bạn phải xác định: Mình sẽ bán hàng cho ai? Nếu bạn nghĩ đối tượng khách hàng của mình là tất cả mọi người thì bạn sẽ bán hàng cho không một ai cả. Bởi một sự thật nghiệt ngã là bạn hoàn toàn không có đủ thời gian, tài chính, nhân lực để có thể lựa chọn sản phẩm cho quá nhiều đối tượng, lứa tuổi, và dù khiếu thời trang của bạn đến đâu thì cũng sẽ dễ dàng tạo nên một kho hàng tồn nếu như nó không hợp với thị hiếu khách hàng.Vì vậy bạn cần phải xác định mình sẽ mở kinh doanh shop thời trang nam hay nữ, bán cho sinh viên hay dân công sở, hướng tới đối tượng thu nhập cao hay trung bình. Đây là bước rất quan trọng vì nó sẽ quyết định số vốn bạn phải bỏ ra, nguồn hàng, chiến lược tiếp thị sau này, cách trang trí shop quần áo,…

2. Nguồn hàng?

Bí quyết kinh doanh quần áo tự thiết kế - image nguon-hang on https://atpsoftware.com.vn

Nếu bạn có tay nghề, kỹ năng và tính thẩm mỹ cao thì việc tự thiết kế và cắt may là nguồn hàng phù hợp nhất cho kinh doanh shop thời trang của mình. Đó là chưa kể đến sẽ thuận lợi như thế nào nếu như bạn đã tham gia một lớp học thời trang, lớp học may để phục vụ cho công việc kinh doanh của mình.

Nếu bạn tự tin có đầu óc kinh doanh và có khả năng thiết kế các mẫu quần áo đẹp, độc, phù hợp với nhu cầu thị trường có thể thuê gia công bên ngoài. Tuy nhiên làm ngành thời trang cũng yêu cầu bạn nắm được các kỹ thuật rập, may căn bản để có thể truyền tải ý tưởng, yêu cầu của mình và lựa chọn gia công phù hợp với các tiêu chuẩn kỹ thuật của bạn.

3. Đâu là sự khác biệt?

Bạn muốn vượt qua được sự cạnh tranh với những shop kinh doanh khác thì bạn nên tìm ra cho mình một vài điểm khác biệt mà đối thủ của bạn không thể cạnh tranh lại bạn được.

Điểm khác biệt có thể là về giá. Khác biệt về chất liệu, có thể đi lùng mua chất vải lạ nhập từ Hàn Quốc hay Nhật Bản, số lượng thường không nhiều, tạo ra cái hay là làm cho sản phẩm thêm “độc, lạ”, người mặc ít bị đụng hàng. Khác biệt về chất lượng và mẫu mã, những sản phẩm của bạn vượt trội về xu hướng thời trang; chuẩn form dáng, đem lại sự thoải mái cho người mặc; duy trì cho được phong cách riêng, vừa xong bộ sưu tập này là phải vẽ ngay mẫu mới cho bộ sưu tập khác, gần như phải sáng tạo liên tục. Vì nếu chạy theo mốt hay ăn theo những nơi khác, rất khó tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm để thu hút khách.

Ngoài ra, nhiều cửa hàng cũng nhận đặt may riêng theo số đo, theo yêu cầu của khách. Với những khách hàng có số đo hình thể chênh lệch so với chuẩn phổ biến thì điều này giúp họ tìm được bộ cánh vừa vặn với vóc dáng và phong cách thời trang theo ý thích.

Khác biệt về dịch vụ bán hàng, chăm sóc khách hàng trong và sau khi bán, đào tạo cho nhân viên bán hàng đem đến cho khách hàng một trải nghiệm mua sắm tuyệt vời, được đối xử như những “Thượng đế” thật sự, và trở thành khách hàng trung thành của bạn. Khách vãng lai có thể đến và đi, điều quyết định nguồn doanh thu của bạn chính là khách hàng trung thành.Vậy làm cách nào để biến khách hàng vãng lai thành khách hàng trung thành của bạn?

4. Cần lượng vốn như thế nào?

Dù cho số vốn cho đợt hàng đầu tiên của bạn là bao nhiêu thì lời khuyên là dành ra con số 50% sẽ hợp lý nhất. Bạn đừng mạo hiểm với chiêu thức “được ăn cả, ngã về không” nhé, sẽ đói đấy. Bạn nên tập trung nguồn vốn cho chi phí nguyện vật liệu, gia công, mặt bằng, sau đó đến nhân sự, marketing. Ngoài ra trong các khoản chi phí mở shop quần áo bạn còn phải chuẩn bị vốn dự phòng cho những rủi ro có thể xảy ra với hoài bão kinh doanh của mình nữa.

5. Trang trí shop quần áo như thế nào để thu hút khách hàng?

Mặt bằng: Đây là yếu tố ảnh hưởng nhiều nhất đến sự thu hút lượng khách hàng nhìn thấy và vào cửa hàng (chưa quan trọng có mua hay ko?). Shop nên có chỗ để xe, đường 2 chiều, hoặc trung tâm thương mại, phố nhỏ nhưng nhiều cửa hàng cửa hiệu san sát vì người ta thường mua đồ theo tập quán, ở những khu đông dân cư. Nếu bạn làm như vậy thì bạn sẽ đỡ tốn kém hơn về kinh phí đổ vào hoạt động marketing để đẩy hình ảnh thương hiệu của bạn tới khách hàng.

Tùy vào mô hình kinh doanh shop thời trang mà bạn sẽ có chi phí đầu tư ban đầu phù hợp. Đây là khoản chi phí mở shop quần áo cố định lớn nhất mà bạn phải đầu tư, vì vậy phải cân nhắc thật kĩ.

Thiết kế gian hàng:

Bí quyết kinh doanh quần áo tự thiết kế - image thiet-ke on https://atpsoftware.com.vnNội thất: giá kệ thời trang, móc treo, ánh sáng (yêu cầu phải bắt mắt và tập trung vào khu trưng bày sản phẩm, nên phối đèn vàng với đèn trắng cho cảm giác ánh sáng tốt nhất). Tiếp theo là bàn thu ngân, máy tính và thiết bị bán hàng.

Ngoại thất: Băng rôn quảng cáo biển hiệu, cửa kính bày biện trước gian hàng rất quan trọng và quyết định khách hàng có muốn bước vào cửa hàng bạn hay không.

Bạn có thể thuê đơn vị chuyên nghiệp thiết kế gian hàng giúp, tuy nhiên giá thành lại khá cao, nên tốt nhất bạn nên theo học một khóa về Truyền thông thị giác (Visual Merchandising), vừa tiết kiệm chi phí lại vừa có thể tự tay trang trí cho cửa hàng tâm huyết của mình, là công việc thú vị nhất trong toàn bộ khâu tự kinh doanh, thật tốt phải không nào?

6. Làm Marketing cho sản phẩm hay shop của bạn.

Có rất nhiều cách để bạn đưa sản phẩm của mình tới khách hàng. Ngoài những công việc quen thuộc như: gửi tin nhắn, email, bán hàng trên nick cá nhân, chạy quảng cáo trên facebook, hay quảng cáo trên website riêng của bạn. Bạn có thể đăng ký tài khoản trên các trang rao vặt như raovat.vn hoặc các diễn đàn nơi có khách hàng của bạn như: truongton.net (nhiều khách hàng tuổi teen), webtretho (nhiều bà mẹ và ông bố). Cứ làm như vậy trong một thời gian thì kết quả sẽ làm bạn thực sự bất ngờ đó.

Chúc bạn thành công với các dự định kinh doanh của mình!

Nguồn : webtretho 

Nguyên Phong – ATP Software

Tổng hợp và edit

Bình luận của bạn

3 Những bình luận Bật "Bí quyết kinh doanh quần áo tự thiết kế"

Thông báo của
avatar
trackback

[…] Bí quyết kinh doanh quần áo tự thiết kế […]

trackback

[…] Bí quyết kinh doanh quần áo tự thiết kế […]

trackback

[…] Bí quyết kinh doanh quần áo tự thiết kế […]

wpDiscuz