Chia sẻ
cách giúp tăng tương tác cho Facebook
Cách giúp tăng tương tác cho Facebook Post
5 (100%) 2 votes

Sau đây là 7 cách có thể áp dụng để giúp tăng tương tác cho Facebook Post của bạn !

Khi đăng trạng thái lên Facebook thì ít nhiều các bạn cũng mong nhận được sự tương tác từ người khác? Đó có thể là việc nhấn like, đăng lời bình luận, hoặc đơn giản chỉ là… xem mà thôi.

Và để thu hút những hoạt động này, ngoài nội dung post phải hay ra thì còn một số yếu tố khác cũng góp phần ảnh hưởng đến cách mà người khác tương tác với nội dung bạn đăng lên Facebook.

1. “Post có ảnh” được like nhiều hơn 53%

Theo số liệu từ công ty Kissmetric, các bài post Facebook có kèm hình ảnh nhận được lượt like nhiều hơn 53% và lượt comment nhiều hơn 104% so với bài post chỉ toàn là chữ. Và nếu trong post đó có link thì lượng người dùng nhấn vào link sẽ cao hơn đến 84% so với post văn bản truyền thống. Và tất nhiên là những bức ảnh đẹp với nội dung sâu sắc, có khả năng tự giải thích thì càng nhận được nhiều sự tương tác hơn nữa.

Trong khi đó, khảo sát của công ty nghiên cứu Wishpond thì cho rằng bài post có ảnh sẽ nhận được sự tương tác nhiều hơn 120% so với bình thường, còn cả album ảnh thì nhận được sự tương tác nhiều hơn tới 180%, một con số hết sức ấn tượng. Điều này có nghĩa nếu bạn có nhiều ảnh thì nên cho chúng vào chung một album, điều đó sẽ thu hút được sự quan tâm bạn bè hơn là đăng từng tấm riêng lẻ.

2. “Post ngắn” được like và comment nhiều hơn

tăng tương tác cho Facebook
Post ngắn và chứa CTA sẽ tăng tương tác hơn

Việc viết các trạng thái ngắn không chỉ dành cho Twitter mà bên Facebook cũng có tác dụng tương tự. Nếu bài viết của bạn có ít hơn 250 kí tự, bạn sẽ nhận được lượng tương tác nhiều hơn, tối đa là 60%, và nếu giảm xuống dưới 80 kí tự thì con số này sẽ tăng thành 66%. Bạn cũng có thể nhận thấy điều này với chỉnh bản thân mình, khi gặp những bài viết quá dài trên Facebook thì chúng ta thường có xu hướng bỏ qua, nhất là nó không liên quan nhiều đến bản thân mình. Do đó, việc giữ cho post Facebook ngắn gọn và súc tích là vô cùng quan trọng.

3. “Sử dụng biểu tượng cảm xúc” sẽ được comment nhiều hơn 33%

tăng tương tác cho Facebook Post
Sử dụng các icon cảm xúc

Nếu bạn nghĩ biểu tượng cảm xúc (emoticon) chỉ dành cho teen thì bạn có thể sẽ phải nghĩ lại. Theo AMEX OPEN Forum, một nơi chuyên dành cho các nhà khởi nghiệp và doanh nhân chia sẻ kinh nghiệm với nhau, thì các post có emoticon sẽ được người khác comment nhiều hơn 33% so với post chữ truyền thống. Và cũng với emoticon, bạn sẽ nhận được lượt share nhiều hơn 33%, lượt like nhiều hơn 57%. Lí do của việc này là bởi biểu tượng cảm xúc góp phần làm cho bài post Facebook của bạn trở nên sinh động, thân thiện hơn, và tất nhiên là có “cảm xúc” hơn nhiều so với những kí tự truyền thống. Qua đó giúp tăng tương tác cho Facebook post

4. “Post đăng vào thứ 5 và thứ 6” được tương tác nhiều hơn

So với các ngày khác trong tuần, nghiên cứu của trang BuddyMedia chỉ ra rằng nếu bạn đăng bài viết vào thứ 5 và thứ 6 thì lượt người sẽ xem, like hoặc comment nhiều hơn 18%. Cũng dễ hiểu thôi, bởi đây là hai ngày cận cuối tuần, và trong khoảng thời gian đó người ta có xu hướng lên Facebook nhiều hơn là làm việc.

Nghiên cứu này cũng khảo sát nhiều lĩnh vực khác nhau, ví dụ như thể thao, bán lẻ, điện máy, ô tô, sức khỏe… để xem ngày nào thì phù hợp nhất để đăng status có liên quan. Mặc dù, kết quả khác nhau đôi chút nhưng chủ yếu tập trung vào khoảng thứ 4 đến thứ 6. Chắc chắn là chả ai muốn đăng status vào thứ 2 và thứ 3 rồi.

5. “Bài post chứa câu hỏi” được comment nhiều hơn gấp đôi

tăng tương tác cho Facebook

Đặt câu hỏi là một trong những hình thức tăng tính tương tác hiệu quả nhất. Kissmetric nói rằng những bài post dạng câu hỏi của họ được người khác tương tác bằng comment nhiều hơn đến 100%, tức là gấp đôi, so với một bài post văn bản truyền thống. Hãng nghiên cứu HubSpot cũng đi đến kết luận tương tự, tức là lượt comment vào trạng thái Facebook của bạn sẽ tăng cao, tuy nhiên việc nhấn like và share thì sẽ giảm đi so với những dạng nội dung khác.

Các bạn cũng cần biết rằng ngôn từ bạn đặt vào câu hỏi cũng sẽ ảnh hưởng đến sự tương tác nữa đấy nhé. HubSpot phát hiện ra rằng nếu câu hỏi của bạn chứa chữ “nên”, “cái nào”, “ai” thì sẽ được người khác vào đăng lời bình luận nhiều hơn. Ví dụ, mình đăng một trạng thái Facebook như sau: “Có 100k, nên dẫn bạn gái đi ăn chè hay ăn lẩu?” thì người ta sẽ vào comment nhiều hơn, mặc dù đây là câu hỏi tương đối “đóng”. Còn với những câu hỏi “mở” hơn, ví dụ như “tại sao”, “làm thế nào” thì người ta sẽ ít tương tác hơn bởi nó đòi hỏi phải suy nghĩ trước khi viết comment.

6. 35% người dùng nhấn like một Trang (Page) là để tham gia các cuộc thi

Nếu bạn có một Page của riêng mình và muốn thu hút thêm fan thì hãy tổ chức một cuộc thi nào đó, bởi theo Buffer thì 35% người dùng Facebook nhấn like Page chỉ để tham gia vào cuộc thi mà thôi. Một cuộc thi đặt tiêu đề cho ảnh cũng đã nhận được lượng comment gấp 5,5 lần so với bài post thông thường. Còn theo nghiên cứu của BuddyMedia thì những từ ngữ có liên quan đến thi thố, ví dụ như “người thắng”, “thắng”, “tham gia”, “cuộc thi”, “thi đấu” sẽ thu hút người dùng tương tác nhiều hơn.

7. “42% người dùng nhấn like Page để được hưởng giảm giá và khuyến mãi”

Số liệu này do công ty khảo sát Socially Stacked đưa ra. Còn theo công ty Wildfire Interactive, những chiến dịch quảng cáo có phát phiếu giảm giá thì thu hút người tương tác nhiều hơn so với các chiến dịch tặng quà hoặc chiến dịch có liên quan đòi hỏi người ta phải tham gia thi đấu.

Nguồn: The Next Web

Nguyên Phong – ATP Software

Tổng hợp

Tham khảo các bài viết liên quan

Bí quyết tăng hàng nghìn tương tác cho bài viết trên FB 

Mẹo giúp tăng reach cho bài viết của bạn 

7 mẹo tăng tương tác trên Fanpage

atp-call-to-action

ATP SOFTWARE là đơn vị phát triển các công cụ, phần mềm để hỗ trợ hoạt động marketing, bán hàng online hiệu quả dành cho SMEs:

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE.

san-pham-ho-tro-kinh-doanh-online

Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here