Chia sẻ
Cách thức xây dựng danh sách Email Marketing - image email-marketing-newsletter-campaign-tips on https://atpsoftware.com.vn
Cách thức xây dựng danh sách Email Marketing
5 (100%) 1 vote

Việc Xây dựng 1 danh sách email chất lượng là một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất để thực hiện một chương trình Email Marketing thành công.

Điều đầu tiên để xây dựng được 1 danh sách email chất lượng đòi hỏi phải phác họa được Chân dung khách hàng tiềm năng mà bạn đang theo đuổi.

Bạn có thể nghĩ ngay đến việc tạo lập 1 danh sách email bằng cách đi mua hoặc xin dữ liệu khách hàng, nhưng bạn có biết rằng: việc mua bán danh sách có thể không hiệu quả, tất cả Email đều chưa được test cẩn thận, và nếu có một lời đề nghị kèm theo phần mềm gửi email đảm bảo vào inbox 99% thì điều này hoàn toàn vô lý.

Bạn có thể xem xét lại nếu đang có ý định mua dữ liệu khách hàng nhé!

Cách thức xây dựng danh sách Email Marketing - image email-computer-type-typing-ss-1920-300x169 on https://atpsoftware.com.vn

Trong bài viết hôm nay, EQVN sẽ chia sẻ về Quy trình xây dựng danh sách email marketing để thiết lập danh sách email chất lượng và hiệu quả.

  1. Thu thập địa chỉ Email: Bạn có thể thu thập địa chỉ email thông qua:
  • Thu thập thông tin qua Website (thông tin liên lạc, biết đơn vị bạn qua đâu, giới tính, tuổi, lịch sử mua hàng, quy mô công ty khách hàng, dịch vụ mà khách hàng muốn bạn cung cấp…)
  • Thu thập từ mạng lưới liên hệ. Bạn có thể tham gia trao đổi business card với mọi người trong các buổi Hội thảo, bữa tiệc và đừng quên xin phép được gửi email tới họ. Bạn cũng nên tạo thói quen gửi email cho họ trong vòng 3 ngày để đề cập tới vấn đề bạn đang trao đổi. (Câu lạc bộ, Hội thảo, Hiệp Hội, triển lãm thương mại…)
  • Một số nguồn bạn có thể tích hợp thêm form đăng kí (bản khảo sát sự hài lòng khách hàng, bài viết, email xác nhận giao dịch…)
  • Cung cấp các bản báo cáo miễn phí, các tin tức hữu ích hoặc phần mềm miễn phí… Bằng cách yêu cầu khánh hàng ghé thăm điền thông tin khi muốn Download hay được tặng 1 sản phẩm miễn phí của bạn. Đây là một cách thường được dùng nhất không chỉ trên Internet.
  • Nguồn địa chỉ từ các đơn vị “môi giới” danh sách. Các nhà môi giới thường là các công ty marketing thu thập và bán các thông tin về khách hàng. Nếu bạn có ý định mua lại danh sách từ các công ty này, hãy chú ý về vấn đề hợp pháp của danh sách, nếu không việc này sẽ phá hủy hình ảnh của công ty bạn.
  • Tạo Form đăng kí nhận tin trên Website và kết nối Form đăng kí nhận tin trên Website của bạn với phần mềm email marketing. Trong các phần mềm khác nhau, tính năng này có thể được gọi là: Tạo Form đăng kí nhận bản tin/Mẫu đăng kí nhận tin/ Tích hợp nhận tin…
  • Tổng hợp về thông tin khách hàng hiện tại (hòm thư, contact Outlook, Danh thiếp, Dữ liệu trên Website, mạng xã hội, văn bản hợp đồng…)
  • Chương trình khuyến mãi. Tổ chức một chương trình khuyến mãi trực tuyến là một cách rất hay để tăng lượng email trong danh sách của bạn. Những người tham gia vào đợt khuyến mãi khi đăng kí sẽ cung cấp địa chỉ email của mình.
  • Tổ chức sự kiện. Các sự kiện thu hút nhiều người tham gia là cơ hội để bạn bổ sung thêm các địa chỉ email vào danh sách của mình. Với các sự kiện trực tuyến, bạn sẽ nhanh chóng tổng hợp được dữ liệu người dùng. Còn với các sự kiện ngoại tuyến như hội nghị, cuộc thi, triển lãm bạn nên cử một nhân viên chuyên hỏi và tổng hợp thông tin về những người tham dự.

Cách thức xây dựng danh sách Email Marketing - image email-marketing-basics-300x225 on https://atpsoftware.com.vn

  1. Xác nhận tình trạng địa chỉ: trong quá trình thu thập địa chỉ email từ nhiều nguồn khác nhau, có thể dẫn đến trường hợp có những email không thực sự tồn tại hoặc đã quá lâu chưa được sử dụng. Để đảm bảo về địa chỉ email và việc gửi email đến người nhận sau này, cần phải chắc chắn về sự tồn tại các địa chỉ email.
    Bạn có thể sử dụng những phần mềm lọc email để xác nhận tình trạng địa chỉ của email này.
  2. Xác nhận quyền nhận email: có 3 hình thức để xác nhận quyền nhận email của khách hàng.
  • Xác nhận đơn (Single Opt-in) nghĩa là một người đã đưa địa chỉ email của họ cho bạn và đồng thời cho bạn quyền gửi bản tin cho họ.
  • Xác nhận có thông báo (Certified Opt-in) tiến xa hơn một bước – khi có người nhập tên và địa chỉ email của họ vào Website, bạn gửi 1 email thông báo, nói rằng họ đã được thêm vào danh sách của bạn – và đưa họ tùy chọn để dừng nhận tin nếu họ không thật sự muốn nhận email.
  • Xác nhận kép (Double Opt-in, Confirmed Opt-in): Khi khách hàng muốn truy cập vào Website và để lại thông tin để đăng kí vào danh sách của bạn, trong trường hợp này bạn gửi email xác nhận đã đăng kí thành công và gửi một đường link. Yên cầu xác nhận lại thông qua việc click vào đường link hoặc reply email.
  1. Bổ sung liên tục

Trong quá trình hoàn thiện Email, luôn bổ sung liên tục để phát triển list email này. Trước khi bổ sung vào list danh sách hiện có, nên xử lý danh sách trước khi gộp vào với danh sách cũ

Đảm bảo trong quá trình bổ sung danh sách phải nhất quán với danh sách cũ, tránh trường hợp danh sách cũ và danh sách mới không trùng khớp với nhau. Sẽ dẫn tới tình trạng hư danh sách và khi gởi đạt hiệu quả không cao.

Nguồn: EQVN

atp-call-to-action

ATP SOFTWARE là đơn vị phát triển các công cụ, phần mềm để hỗ trợ hoạt động marketing, bán hàng online hiệu quả dành cho SMEs:

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE.

san-pham-ho-tro-kinh-doanh-online

Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here