Chia sẻ
Chuyển sang kinh doanh trên Instagram sẽ hiệu quả hơn gấp 3-4 lần trên facebook nếu bạn biết bí mật này - image functional-instagram-marketing-ideas-640x320 on https://atpsoftware.com.vn
Chuyển sang kinh doanh trên Instagram sẽ hiệu quả hơn gấp 3-4 lần trên facebook nếu bạn biết bí mật này
Đánh giá bài viết

Rất nhiều người hiện tại đang rời khỏi FB để kinh doanh trên instagram rồi. Bởi vậy nếu có buôn bán kinh doanh thì nên lưu ý chuyển nhà sang ấy hoặc mở rộng 1 shop online trên instagram liền ngay nhé. Đây chính là lý do và kinh nghiệm:

LÝ DO CHỌN INSTAGRAM

kinh doanh trên Instagram
tang follower tren instagram

1. Mở rộng địa bàn
Khi tham gia kinh doanh online, ngoài việc thiết kế web bán hàng chuyên nghiệp, facebook được biết đến và phổ biến nhất hiện nay thì kế tiếp phải kể đến instagram.

– 90% người dùng Instagram thuộc độ tuổi dưới 35, trong đó giới teen và thanh niên từ 16 – 25 tuổi chiếm đa số => Rất thích hợp cho việc kinh doanh các mặt hàng dành cho giới trẻ.

– Gần 50% người dùng chủ động tìm kiếm sản phẩm trên Instagram => nhu cầu mua sắm trên mạng xã hội này là rất lớn.

-Theo thống kê, người dùng trên Instagram có gu thẩm mỹ tốt và thu nhập trung bình cao hơn so với Facebook.

-Tỷ lệ tương tác tự nhiên của người dùng Instagram cao hơn ~50 lần so với Facebook, các bài viết trên Instagram hiển thị 100% với người dùng, trong khi đó đối với Page trên Facebook, lượng reach chỉ đạt1-5% số người like Fanpage đó => bán hàng trên Instagram giúp bạn tiếp cận khách hàng tốt hơn.

2. Instagram dễ xài
Instagram là một phần mềm chia sẻ ảnh miễn phí cho phép người dùng chụp ảnh trên điện thoại của mình (hoặc chọn ảnh từ thư mục), thêm các bộ lọc hình ảnh, và sau đó chia sẻ trên chính tài khoản Instagram y như facebook.

3. Ảnh về hàng hóa đẹp hơn bao giờ hết

kinh doanh trên Instagram
Ảnh sản phẩm đẹp thì hàng sẽ hút hơn, Insta lại đáp ứng được điều này vì có nhiều công cụ chỉnh ảnh giúp nó đẹp hơn mà không quá ảo diệu.

4. Thao tác đơn giản
– Bấm vào Instagram, chạm vào biểu tượng máy ảnh, chụp một tấm/hoặc chọn từ thư mục hình ảnh của máy, chỉnh sửa theo hiệu ứng tùy thích và nhấn tải lên. Hoàn toàn nhanh gọn.

– Điều này thực sự là một điểm cộng khi bạn làm chủ một cửa hàng thời trang và không muốn tốt quá nhiều thời gian, công sức cho việc chụp và chỉnh sửa hình ảnh.

5. Không phiền hà
Trong khi Facebook khiến bạn mệt mỏi, chán ngán việc phải viết một cái gì đó lên trên tường nhà mình hay bình luận bài đăng nhà hàng xóm.
Trên Instagram bạn sẽ thỏa sức định hình phong cách cá nhân của riêng bạn mà không sợ ai report hay xóa, chặn,…

6. Không đại trà
Trong khi bên Fb quá đại trà, like nhiều mà mua chẳng bao nhiêu hoặc hỏi cho có rồi không lấy hàng,… Thì bên Insta, bạn có thể tự tạo ra số lượng người follows mình có cùng sở thích. Fan bên insta sẽ là fan thật, bạn vừa tạo ra một lượng đối tượng khách hàng đúng target mà không phải lâm vào tình trạng có facebook shop có số lượng like lớn nhưng lượt mua hàng lại không nhiều.

7. Bản quyền sản phẩm thuộc về bạn
Dùng FB sẽ bị tình trạng hình mình post lên xong bị người ta ăn cắp về trang của họ để buôn bán hoặc với những ý đồ khác. Nhưng với instagram thì bạn có thể lựa chọn chia sẻ hình ảnh sản phẩm mà mọi người không thể save/download lại ảnh của bạn, điều duy nhất họ có thể làm là… chụp màn hình nếu họ muốn lưu giữ bức ảnh đó

8. Không bị làm phiền
Nếu như facebook chỉ cho phép bạn nhận/đọc tin từ những người bạn kết bạn thì Popular Page của Instagram sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị hơn nhiều.
Nói một cách khác, Popular Page của Instagram là một kênh để bạn có được customer insight tốt. Ngoài việc thấy được những khách hàng bạn có đang hướng đến phong cách như thế nào thì chú ý đến những khía cạnh yêu thích khác của họ cũng sẽ giúp bạn có được những hình ảnh đăng tải gây hứng thú với họ trong tương lai.

9. Cực kỳ tiết kiệm thời gian

Đôi khi chính bởi việc đơn giản trong sử dụng – chỉ chụp ảnh và đăng tải mà có thể không cần thêm bất cứ nội dung gì khác, tiết kiệm hẳn thời gian cho việc update hình ảnh về sản phẩm, khuyến mãi dễ dàng và nhanh hơn

10. Có thể theo dõi người nổi tiếng mà còn có thể bán hàng
Thậm chí, bạn vẫn có thể repost lại những hình ảnh từ những người mình followers (người nổi tiếng/ khách hàng cũ…) với sản phẩm bạn đang bán.

Follow Instagram của người nổi tiếng cũng là một cách để tiếp cận nhiều nhóm khách hang tiềm năng khi họ có cùng chung sở thích. Sẽ là một lựa chọn khôn ngoan khi bạn sử dụng tài khoản instagram shop của mình xây dựng một hình ảnh fan tích cực, lịch sự tại các trang cá nhân của người nổi tiếng.

11. Tính riêng tư của từng bức ảnh: Ngay cả người bán hàng online như bạn cũng ghét bị làm phiền bởi những tin nhắn quảng cáo nhảm nhí như trên Facebook. Nhiều người đặt hàng trên facebook bị thông báo họ “đi đâu, làm gì” thì Instagram lại là một lựa chọn an toàn giành cho họ. Thậm chí, bạn có có thể đo lường được độ hứng thú đối với sản phẩm khi họ @mention bạn trực tiếp vào ảnh hay không.

KINH NGHIỆM BÁN HÀNG TRÊN INSTAGRAM
Với những ưu điểm trên, tại sao Instagram không thể là một kênh bán hàng tiềm năng cho các bạn, đều quan trọng là chúng ta sẽ khai thác kênh này nhưng thế nào để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Bí quyết 1: Lưu ý cách đặt tên và viết mô tả cho shop

Hãy nghĩ đến việc chọn cho shop của mình 1 cái tên phù hợp ngay khi tạo tài khoản. Sở hữu một cái tên dễ gọi, dễ nhớ và gần với sản phẩm mà bạn kinh doanh sẽ giúp tăng cơ hội khách hàng tìm thấy bạn trên Instagram. Dưới đây là một vài gợi ý có thể giúp bạn đặt được một cái tên ưng ý:

  • Giới hạn tên shop trong 2-3 từ để khách hàng dễ đọc & ghi nhớ.
  • Đặt tên shop theo thương hiệu riêng hoặc mang dấu dấn cá nhân của chủ shop để gây ấn tượng với khách hàng.
  • Viết 1 phần mô tả về shop / sản phẩm thật ngắn gọn và súc tích.

Bí quyết 2: Chú trọng chất lượng ảnh sản phẩm

* Đầu tư một máy ảnh hoặc điện thoại có camera sắc nét: Đầu tư một chiếc máy ảnh du lịch với giá thành khoảng 3-4 triệu hoặc một chiếc điện thoại có độ phân giải từ 8 megapixel trở lên sẽ giúp bạn có những hình ảnh lung linh sắc nét theo ý muốn, hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng trên Instagram.

* Sử dụng bối cảnh chụp ảnh phù hợp: Theo kinh nghiệm của đa số các chủ shop bán hàng trên Instagram, phông nền trắng, sáng màu hoặc chỉ một tông màu sẽ giúp sản phẩm của bạn trở nên lung linh hơn trong mắt khách hàng.

* Sử dụng công cụ tinh chỉnh hình ảnh: Nếu bạn biết sử dụng công cụ chỉnh sửa ảnh Photoshop hay Adobe Illustrator, đừng ngần ngại dùng nó, ảnh của bạn sẽ chuyên nghiệp và hấp dẫn hơn. Còn nếu không, hãy tận dụng tất cả các app chỉnh sửa ảnh nghiệp dư và miễn phí ngay trên điện thoại của bạn như VSCOcam, Snapseed, Afterlight, SKRWT, Faded…

* Và đừng quên chèn một số thông tin của shop vào hình ảnh nhé: Để tránh trường hợp bị copy ảnh hoặc để tạo dấu ấn riêng của shop, bạn nên chèn một số thông tin vào hình ảnh như: tên shop, số điện thoại hoặc logo của shop.
Bí quyết 3: Hashtag là trợ thủ đắc lực cho bán hàng trên Instagram

Hashtag là một chuỗi ký tự dạng chữ hoặc số, viết liền nhau sau dấu “#”, ví dụ như: #hisella, #banhangtreninstagram, #instagram, #28hangmanh… Đây là một dạng từ khóa được sử dụng rất phổ biến, nhằm phân loại nội dung được chia sẻ trên Instagram theo các chủ đề nhất định.

* Gắn hashtag mang tên sản phẩm trong phần mô tả hình ảnh: Điều này sẽ giúp bạn tạo 1 album ảnh mang tên sản phẩm và khách hàng dễ dàng tìm thấy sản phẩm của bạn hơn.

* Sử dụng tất cả các hashtag liên quan đến sản phẩm đó: Gắn các hashtag liên quan như tên gọi, đặc tính, màu sắc, các thông số cơ bản, xuất xứ… của sản phẩm, sẽ khiến cơ hội khách hàng tìm thấy sản phẩm sẽ cao hơn rất nhiều.

* Tận dụng các hashtag phổ biến nhất để gắn vào sản phẩm: Điều này sẽ giúp khách hàng dễ dàng biết đến shop của bạn hơn. Một ví dụ rất gần gũi, Lozi – mạng xã hội ăn uống nổi tiếng tại Việt Nam với 113 nghìn post chứa hastag trên Instagram. Hãy tận dụng hashtag #lozi nếu bạn đang bán hàng trên Instagram các sản phẩm về đồ ăn.

* Nhắc bạn: Đừng quá lạm dụng hashtag trong mỗi bài viết của mình, mặc dù Instagram cho phép bạn gắntối đa 30 hashtag trong cùng một hình ảnh, nhưng bạn chỉ nên lựa chọn tối đa 5-7 hashtag mà bạn nghĩ rằng khách hàng mục tiêu của mình sẽ thường xuyên sử dụng.

Bí quyết 4: Tạo nội dung hấp dẫn đối với khách hàng mục tiêu

* Chú ý hoạt động của khách hàng: Đừng quên, 90% người dùng Instagram là giới trẻ. Vì vậy, tìm hiểu xem giới trẻ đang nghĩ gì, chơi gì, ăn gì và làm gì… là việc bạn rất nên quan tâm. Instagram cung cấp hoạt động của khách hàng tại mục Hoạt động

* Tạo sự sẻ chia với cộng đồng về những trào lưu nóng hổi: Phương án này được nhiều shop sử dụng bởi nó rất thức thời, vừa đánh trúng tâm lý khách hàng vừa giúp bạn thu hút thêm khách hàng tiềm năng.

* Chia sẻ một vài thông điệp thú vị: Thi thoảng hãy chia sẻ các thông điệp như một vài những câu nói ngộ nghĩnh hay một số câu nói của người nổi tiếng để thu hút sự chú ý của khách hàng.

* Bổ sung các bài tư vấn sử dụng dịch vụ, sản phẩm: Đừng chỉ đăng tải hình ảnh hàng hóa một cách nhàm chán, hãy giúp khách hàng dễ dàng nắm bắt công dụng sản phẩm bằng các bài tư vấn thật thân thiện. Bán hàng trên Instagram cũng giống như Facebook, hãy cung cấp cho khách hàng những kiến thức về sản phẩm mà họ đang cần.

* Chú ý: Hằng ngày, bạn chỉ nên đăng từ 3 đến 5 ảnh để tránh việc spam quá nhiều trên bảng tin của khách hàng. Và hãy lựa chọn các khung giờ “vàng” từ 9 – 12h sáng và 8-10h tối để đăng ảnh mỗi ngày.

Bí quyết 5: Tối ưu hóa cài đặt tài khoản Instagram
Bên cạnh những bí quyết về sử dụng hashtag và làm phong phú nội dung, hiSella tổng hợp thêm một số mẹo hay có thể giúp các bạn dễ dàng quản lý tài khoản hơn trong quá trình bán hàng:

* Tạo địa điểm cửa hàng của bạn

* Cài đặt lại chế độ thông báo like, comment: Mỗi hành động của người dùng trong Instagram đều được hiển thị thành các thông báo riêng lẻ. Để tránh nhận quá nhiều thông báo không cần thiết, bạn có thể bấm vào Tùy chọn (Options), tiếp tục bấm vào “Thiết lập thông báo cập nhật tự động” trong phần Cài đặt (Settings) để tắt thông báo “Thích”, chỉ nên để chức năng thông báo “Bình luận” (comments).
Để tắt thông báo like, hãy bấm vào “Thiết lập thông báo cập nhật tự động” trong mục Tùy chọn (Options)

* Sử dụng chức năng Direct (Trò chuyện trực tiếp): Giống như Facebook Messenger, bạn có thể sử dụng tính năng Direct (Trực tiếp) trên Instagram để trò chuyện riêng tư với khách hàng và đừng quên bật thông báo mục Direct này nhé.

* Chặn những người mà bạn không muốn họ nhìn thấy tài khoản của mình: Trong trường hợp bạn bị làm phiền, khách hàng có dấu hiệu lừa đảo hay bị đối thủ “chơi xấu”, hãy vào tài khoản của họ, bấm vào dấu “…” phía góc phải để chọn chế độ “Chặn người dùng” (Block) hoặc “Báo cáo” cho Instagram về tài khoản đó không phù hợp với quy định chung (Report Inappropriate).

* Kết nối với các mạng xã hội khác: Khi bán hàng trên Instagram, đừng quên chia sẻ hình ảnh sản phẩm của bạn lên các mạng xã hội khác nếu bạn đang sử dụng chúng, biết đâu chúng ta có thêm nhiều khách hàng tiềm năng khác ngoài Instagram.

Bình luận của bạn

Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết!

Thông báo của
avatar
wpDiscuz