Chia sẻ
Giới thiệu giải pháp
Giới thiệu giải pháp “Siêu Target” khi chạy Facebook Ads
5 (100%) 1 vote

Bài viết này mình sẽ giới thiệu đến anh em công nghệ mới “Siêu TARGET khi chạy Facebook Ads” giúp nhắm đúng khách hàng mục tiêu hơn…

Mục Lục

Những nội dung chính của bài viết:

1. Giới thiệu
2. Những điểm khác biệt của giải pháp target này
3. Ứng dụng nó có gây ảnh hưởng đến fanpage của bạn?
4. Tại sao công cụ này lại tính phí?
5. Hiệu quả thực sự của nó như thế nào?…
6. Sử dụng Simple Ads liệu có sợ Blackhat khai thác vào mục đích xấu?
6.1. VÌ SAO KHÔNG NÊN TẬP TRUNG VÀO ĐỐI THỦ?
6.2. [QUAN TRỌNG] – KHAI THÁC CÔNG CỤ NÀY NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HIỆU QUẢ?
7. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH CHẠY FACEBOOK ADS HIỆN NAY, VÀ VÌ SAO LẠI CÓ GIẢI PHÁP NÀY RA ĐỜI?
9. Những lưu ý quan trọng khi sử dụng
10. Một vài phản hồi của khách hàng sử dụng hiệu quả nó
11. Hướng dẫn trải nghiệm miễn phí công nghệ này…

1. GIỚI THIỆU VỀ GIẢI PHÁP SIMPLE ADS?

Đây là công cụ hỗ trợ bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh Custom Audience (AU) thông qua tệp UID Facebook. Cơ chế xử lý của hệ thống là khi bạn tải lên một tệp UID bất ký, hệ thống sẽ tự động chuyển tệp sang định dạng Email/SĐT đăng ký tài khoản tương ứng với UID đó và tạo thành tệp AU.
Giới thiệu giải pháp

2. KHÁC BIỆT của giải pháp Simple Ads so với chạy theo target thông thường mà Facebook Ads gợi ý?

2.1. Đầu tiên, bạn không thể nhập tệp UID trực tiếp lên để tạo thành tệp AU. Bạn có thể kiểm chứng ngay bằng cách:

– Nhập tệp UID có đinh dạng UID@facebook.com (ko duyệt)
– Nhập tệp UID có định dạng Username@facebook.com (ko duyệt)
– Nhập tệp Email bất kỳ KH của mình (duyệt)
– Nhập tệp SĐT bất kỳ KH of mình (duyệt)
– Hoặc nhập tệp UID thông qua hệ thống Taodoituong.com (duyệt)

Giới thiệu giải pháp 2.2. Với giải pháp nhập đối tượng UID tạo tệp AU thông qua hệ thống taodoituong.com, anh em có thêm lựa chọn target mới như:

– Target tương tác post bất kỳ
– Target like page, checkin page
– Target friends, follow bất kỳ
– Target thành viên nhóm, sự kiện,..
(Những target này thì FB ko hỗ trợ mà chỉ có thể quét UID theo API mới được)
—————–

3. Sử dụng Simple ads có gây ảnh hưởng đến fanpage của bạn?

Đến nay, sau khoảng 1năm ứng dụng nó thì cả bên mình, những khách hàng bên mình đều vẫn an toàn. Vì bản chất việc up tệp Email/SĐT hoàn toàn được Facebook cho phép, do đó nó không gây hại đến tài khoản Facebook Ads của bạn… Nếu tài khoản hay fanpage của ae đã xây dựng lên rất mạnh và lo ngại, có thể test giải pháp với các acc mới hay fanpage mới để yên tâm. Đây cũng là một sự lựa chọn khôn ngoan…
—————–

4. Tại sao công cụ Simple Ads này không miễn phí?

Nó giống như việc bạn đang hỏi “tại sao Facebook Ads ko hỗ trợ người dùng miễn phí nhỉ?”, “Tại sao các công cụ như Getresponse, Infusionsoft ko miễn phí?”… Và Simple Ads cũng thế, để có thể hỗ trợ cho các nhà quảng cáo, chúng tôi đã tốn rất nhiều tài nguyên, công sức để tạo ra và duy trì hệ thống. Do đó nó không thể hỗ trợ bạn miễn phí…
—————–

5. Vậy so với số tiền bỏ ra để sử dụng Simple Ads + chi phí chạy Facebook Ads thì liệu còn lợi nhuận cho nhà quảng cáo? Và hiệu quả của nó đến đâu?…

Câu hỏi này bạn hoàn toàn có thể tự trải nghiệm và trả lời được. Chúng tôi cho phép bạn trải nghiệm nó MIỄN PHÍ. Nếu có kết quả thì hãy dùng, nếu không mang lại hiệu quả thì không nên ứng dụng tiếp chỉ tốn thêm thời gian và chi phí…

Giới thiệu giải pháp 6. Sử dụng Simple Ads liệu có sợ Blackhat khai thác vào mục đích xấu? (Blackhat được hiểu là nhóm sale mũ đen, chuyên cướp khách, làm ăn chộp giật,…)

Câu chuyện “cướp khách” dường như đã quá phổ biến ở Việt Nam, khi mà hầu hết những ai chạy Facebook Ads mạnh cũng đều phải ẨN COMMENT để tránh nguy cơ này. Và khi không có công cụ này thì nó vẫn diễn ra mỗi ngày… ATP Software chắc chắn không muốn chuyện này xảy ra, vì lợi ích KHAI THÁC CHÍNH ĐÁNG từ công cụ này mang lại là rất lớn, khai thác vào mục đích cướp khách chưa hẵn đã có kết quả tốt. (Vì sao thì ae có thể đọc tiếp ở phần dưới của bài viết này…)
Do đó không thể xét một chiều và đổ lỗi cho công cụ này xấu, vấn đề là ở TƯ DUY NGƯỜI KHAI THÁC CÔNG CỤ, chúng tôi CAM KẾT sẽ NỔ LỰC THAY ĐỔI TƯ DUY KHAI THÁC CÔNG CỤ SIMPLE ADS NÀY VÀO MỤC ĐÍCH CHÍNH ĐÁNG.

Giới thiệu giải pháp 6.1. VÌ SAO KHÔNG NÊN TẬP TRUNG VÀO ĐỐI THỦ?

Mình thường lên án các vấn đề liên quan đến việc “phân tích đối thủ”, “cướp khách đối thủ” hay việc “tập trung quá nhiều vào đối thủ” khi làm kinh doanh, ae có thể xem lại ở bài viết này: https://goo.gl/moL6LR
Những lý do sau mình nghĩ rằng bạn đọc xong sẽ không muốn tập trung vào đối thủ nữa:
– Dù với bất kỳ ngành nghề nào thì bạn cũng sẽ có hàng trăm nghìn, hàng triệu khách hàng tiềm năng. Thông thường đối thủ của bạn chỉ chiếm được vài phần trăm trong thị trường, tệp KHÁCH HÀNG MỚI RẤT NHIỀU, tại sao không tập trung cho nó mà phải nhắm vào tệp mà đối thủ đã xây dựng?
– Lý do bạn không nên tập trung vào tệp KH mà đối thủ đã tiếp cận là vì bạn sẽ rất khó thuyết phục KH thay đổi, khi mà đối thủ trước giờ đã tiếp cận, chăm sóc, xây dựng niềm tin, thương hiệu với nhóm KH đó rồi. (Ví dụ như mình là fan của Apple thì dù Samsung có tốt đến mấy mình cũng chẳng muốn thay đổi, nhưng nếu Samsung nhắm vào phân khúc trẻ chưa có tiềm thức về thương hiệu thì sẽ dễ dàng hơn).
– Cạnh tranh là quy luật tất yếu trong kinh doanh, nhưng hãy cạnh tranh một cách lành mạnh. Song hành cùng nhau phát triển chứ không phải “dìm nhau chết trùm”…
– Xét ở góc độ “đạo đức kinh doanh”, việc bạn “cướp khách”, “phá đối thủ”,… sẽ chẳng có lợi cho bạn. (Bạn sẽ lo ngại bị chơi xấu lại, bị chửi, bị đánh, hay về LUẬT NHÂN QUẢ thì sớm muộn bạn cũng sẽ bị trả giá vì “hành động không đẹp” này)
– Khi bạn tập trung quá nhiều vào đối thủ thì bạn rất khó tập trung cho thị trường mới, tệp mới. Bạn vẫn chỉ sẽ chạy sau đối thủ và thua kém thôi… Hãy nổ lực tư duy để tìm ra THỊ TRƯỜNG NGÁCH MỚI, nơi mà đối thủ của bạn chưa nhắm đến. Lúc đó bạn mới có thể xưng bá được… (minh chứng rõ ràng nhất là nếu tập trung vào đối thủ, thì ATP sẽ không bao giờ được như ngày nay. Hiện chúng tôi đang tiếp cận tệp khoảng 300.000 KH kinh doanh online, nhóm SMEs,… để chăm sóc đa kênh. Và tệp này hoàn toàn mới mà không phải nằm trong cộng đồng như mọi người vẫn nghĩ, chúng tôi tự kết nối mới và kéo họ vào cộng đồng…)
KẾT: Thay vì TẬP TRUNG VÀO KHÁCH HÀNG CỦA ĐỐI THỦ thì hãy tập trung vào việc TẠO RA TỆP KHÁCH HÀNG MỚI, FIX CHẤT LƯỢNG SẢN PHẨM, CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ và CHIẾN LƯỢC MARKETING/BÁN HÀNG? Những tính xấu, thói hư tật xấu của người làm kinh doanh/marketer quá nhiều, cần thay đổi tư tưởng và tư duy làm thì mọi thứ mới tích cực hơn được…

Siêu TARGET khi chạy Facebook Ads6.2. [QUAN TRỌNG] – KHAI THÁC CÔNG CỤ NÀY NHƯ THẾ NÀO ĐỂ HIỆU QUẢ?

Nói thật, trước giờ mình không chạy Facebook Ads nhiều, và khi mình chạy thì cũng chỉ tập trung khai thác target theo giải pháp này, do đó nếu đem ra so sánh thì rất khó khách quan. Mình chỉ gợi ý theo hướng tư duy mình nghĩ ra, và một vài feedback của những ae đã dùng có kết quả. Dựa vào đó ae có thể tự dùng thử hay tự tư duy tìm ra được cách khai thác phù hợp:
Trước tiên, mình muốn liệt kê những phương pháp có thể ứng dụng với nó:
a) Có thể target theo những gì mình đã liệt kê ở mục 2.2. Điều này sẽ giúp ae có những lựa chọn mới… Thay vì phải tốn rất nhiều tiền để test hay reach đến tệp hàng triệu đối tượng mới lọc ra được nhóm tương tác với post, thì giờ đây có thể làm được nó ngay lập tức. Nhưng khai thác nó ntn? (hãy đọc các ví dụ)
b) Quét một tệp nào đó và phân tích tệp: mình có khách hàng dùng công cụ cho mục đích này, việc tìm ra target của ai đó để học tập từ công cụ này hoàn toàn có thể nếu bạn có tư duy và kỹ năng tốt
c) Chạy lookalike, share tệp AU, target nhiều lớp, nhiều lần để có tệp chuẩn xác nhất… (ae chạy ads thì chắc sẽ có tư duy ứng dụng tốt hơn mình)
————-
Ví dụ 1: Một KH của mình làm nhân viên tín dụng ngân hàng, mình đã gợi ý anh ấy khai thác như sau:
Trước giờ cậu này chỉ làm kênh offline, tiếp cận với các sales bán Ôtô và Bất Động Sản, Bảo Hiểm,… ở HCM để có hợp đồng. Nhưng kênh tiếp cận này khá hạn chế và mất time, mình đã gợi ý cậu ấy quét tệp như sau:
+Quét những người làm BĐS, là nam, ở HCM: https://goo.gl/WcPc6S
+Quét những người làm sale Ôtô, là nữ, ở HCM: https://goo.gl/uKHtE4
+Quét những người làm Bảo Hiểm, nam, ở HCM, từ 28-45 tuổi: https://goo.gl/tkYwdC
Từ tệp này, cậu ấy có thể kết nối qua profile Facebook, chạy ads target để đưa các content về chính sách, ưu đãi, chiết khấu,…
————-
Ví dụ 2: Một thẩm mỹ viện ở trung tâm HCM muốn tiếp cận KH tiềm năng, mình gợi ý khai thác theo các cách sau:
– Quét Model, PG, DJ, Tiếp Viên,… Ae xem hướng dẫn ở post này: https://goo.gl/fgHPK1 (nhóm này có xu hướng muốn làm đẹp, thẩm mỹ. Chỉ cần content tặng voucher, sản phẩm miễn phí thu hút phễu thì kiểu gì cũng sẽ ok)
– Quét những người là nữ/nam, trong độ tuổi mà thẩm mỹ viện muốn nhắm đến (ex: nữ, 22-35), like/checkin các fanpage kiểu như: trung tâm thương mại, phòng tập Gym, Yoga, bar, beerclub,… (Quét nữ, 22-35t, thích page Cali: https://goo.gl/3oTEtf)
————-
Ví dụ 3: (đang cập nhật thêm nhiều ví dụ gợi ý khai thác khác…)
LƯU Ý: HÃY QUÉT TỆP KHÁCH HÀNG “TƯƠNG TỰ” KHÁC NGÀNH NGHỀ CỦA MÌNH, ĐỪNG QUÉT TỆP CỦA ĐỐI THỦ (Ví dụ như mình nhắm đến nhóm kinh doanh online, mình chuyên bán phần mềm. Thì lúc này quét tệp KH của các đơn vị về website, dịch vụ marketing, đào tạo,…)
Giới thiệu giải pháp
Facebook UID

7. ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH CHẠY FACEBOOK ADS HIỆN NAY, VÀ VÌ SAO LẠI CÓ GIẢI PHÁP NÀY RA ĐỜI?

Những nhận định bên dưới của mình chỉ là quan điểm cá nhân, nó có thể sai nhé! @@
Hôm trước, mình có 1 post khảo sát về mức độ hiệu quả của ae khi chạy Facebook Ads. Ae có thể xem lại nó tại đây: https://goo.gl/RwQ1fp
Và rõ ràng là tỷ lệ những người làm kinh doanh online chưa biết chạy, chạy chưa hiệu quả là khá cao. Với các hình thức chạy quảng cáo như Adwords, Facebook Ads, Zalo Ads,… mà chạy có lợi nhuận so với chi phí bỏ ra, thì chắc chắn sẽ nhiều ae “bán nhà xuống xác” với nó ngay. Vì chỉ cần chạy hòa vốn thôi đôi khi cũng là lời rồi… (lời vì thương hiệu, nhận diện, KH cũ,…).
Hiện nay số tiền mà người tiêu dùng phải trả cho việc mua SP bị độn lên khá nhiều so với chi phí gốc vì phải chi khá nhiều tiền cho ads (10-30% giá trị sản phẩm). Và mình trước giờ làm kinh doanh mình muốn tập trung quá nhiều cho các kênh chạy ads cũng vì vậy, không muốn tiền Việt chảy ra nước ngoài quá nhiều mà chẳng thu được đồng thuế nào…
—————-
Theo mình thấy, đa phần những yếu tố giúp ae có thể có lợi nhuận dễ dàng so với chi phí chạy ads đó là:
– Sản phẩm “rác”, chất lượng kém
– Những sản phẩm số, dịch vụ (phần mềm, đào tạo, ebook, khóa học online,… và dịch vụ liên quan)
– Những sản phẩm có biên độ lợi nhuận cao, 1 vốn 3-5 lần lợi nhuận, thậm chí x10 lần.
– Content chạy ads quảng cáo sai thông tin sản phẩm nhiều
– Các mặt hàng fake, đông y,…
 
Tất nhiên không phải là tất cả, nhưng nó vẫn chiếm khá nhiều. Còn nhiều ngành nghề khó chuyển đổi ngay, đặc thù phải tiếp cận nhiều lần, có brand,… thì ae sẽ phải tốn rất nhiều chi phí, nhiều lần tiếp cận lặp lại để xây dựng phễu, nhận diện, niềm tin,… lúc đó KH mới quyết định mua. Rõ ràng câu chuyện chạy quảng cáo không phải là dễ, nếu giải quyết được tốt nó thì hầu hết anh em kinh doanh sẽ chiếm phần “thắng” cao.
——————–
Giải pháp Simple Ads này hi vọng nó sẽ giúp ae giải quyết 1 phần nào đó khó khăn trong chạy ads, nhưng nó chỉ dành cho những ai:
– Kinh doanh với mục đích chính đáng, xác định làm ăn chuẩn mực không “chộp giựt”
– Muốn có thêm sự lựa chọn target mới, tiết kiệm chi phí, hiệu quả khi chạy ads
– Các đơn vị chạy dịch vụ, chạy ads thuê,…
– Có tư duy target đúng tệp, biết cách quét UID, biết chút kiến thức về ads (không dành cho newbie…)
– …
Giới thiệu giải pháp
  • Trái
  • Giữa
  • Phải
Xóa

nhấp để thêm chú thích

8. VIỆC CUNG CẤP VÀ SỬ DỤNG GIẢI PHÁP CHẠY ADS NÀY CÓ “VI PHẠM ĐẠO ĐỨC” HAY VPPL?

Chúng tôi nổ lực phát triển giải pháp này nhằm phục vụ cho mục đích chính đáng, muốn người kinh doanh chạy ads hiệu quả hơn. Và chúng tôi đưa ra những gợi ý khai thác chính đáng, khuyến cáo và lên án những hình thức sử dụng cho mục đích xấu (có thể sẽ ngừng chung cấp nếu phát hiện nhóm đối tượng này)
Theo lời a Minh Nguyễn, Founder Dyno cho hay:
“-Việc chuyển đổi UID sang định dạng email, sđt có thể đạt cao hơn, 70-75% là hoàn toàn thực hiện được.
-Sử dụng dữ liệu định danh để chạy quảng cáo là nhu cầu chính đáng và hợp pháp (không phải Blackhat). Không phài tự nhiên mà Linked Ads, Zalo Ads, Google Adword gần đây đều mở tính năng này.
TUY NHIÊN (cái tuy nhiên này quan trọng), các đơn vị cung cấp vụ cần có tâm để không phục vụ việc cướp khách hàng, chơi xấu đối thủ.
-Nếu sử dụng tốt, dữ liệu định danh sẽ giúp re-targeting trên nhiều platform khác nhau (email, facebook, sms, zalo, gg adword) chứ không chỉ giới hạn từng platform như trước. Trên thế giới họ đã làm lâu rồi…”
——————
Còn một số người cho rằng “Giải pháp chạy ads dựa theo UID này chưa chắc đã ngon?”, uhm, bạn có thể kiểm chứng nó bằng cách dùng thử trước khi muốn mua sử dụng bản quyền.
Siêu TARGET khi chạy Facebook AdsSỬ DỤNG HAY CUNG CẤP GIẢI PHÁP NÀY CÓ VPPL?
Chúng tôi xây dựng nền tảng bigdata để hỗ trợ những ai đang kinh doanh hiệu quả và tiết kiếm chi phí hơn… Ngay cả Facebook, Google, Amazon,… hay các nền tảng khác như Coccoc, Ladaza, Tiki,… cũng đang làm Bigdata và xử lý/phân tích dữ liệu để hỗ trợ cho marketer.
ATP Software cũng thế, chúng tôi tạo ra nền tảng hỗ trợ marketer, chúng tôi không hề bán data, và làm những gì ảnh hưởng đến khách hàng sử dụng nó. Hình thức này không phải “bán data khách hàng, bị pháp luật Việt Nam cấm”. Chẳng lý do gì vì chút lợi nhuận mà chúng tôi phải đánh đổi, nếu nó thực sự gây hại và vi phạm, chúng tôi sẽ dừng lại nó ngay lập tức…

Giới thiệu giải pháp 9. NHỮNG LƯU Ý QUAN TRỌNG VỚI GIẢI PHÁP NÀY?

– Hiện nay, chúng tôi chỉ hỗ trợ giải pháp ở VN, và trong vài tháng tới sẽ là US để hỗ trợ cho ae chiến global (rất nhiều ae làm áo thun hóng giải pháp này vì nó có thể giúp đạt ROI 100%)
– Tỷ lệ với file UID khi nhập lên tạo thành tệp AU khoảng 50-60% (chúng tôi tính phí số lượng theo số lượng AU được tạo thành)
– Chúng tôi không cam kết hiệu quả, bạn nên trải nghiệm nó trước khi mua bản quyền
– Chúng tôi không có trách nhiệm phải hướng dẫn từ A-Z về Facebook Ads cho newbie, do đó giải pháp này không dành cho newbie.
– Chúng tôi không phục vụ nó cho nhóm có tư duy chộp giật, vì vậy hãy tránh xa giải pháp này ra…
– Hãy dùng tài khoản mới, page mới như đã lưu ý ở phía trên nếu bạn lo ngại
 

10. MỘT VÀI FEEDBACK CỦA KHÁCH HÀNG ĐÃ DÙNG

10.1. Đây là phản hồi của a Nguyễn Tất Kiểm, sau khi đã dùng gói 100.000 UID trước đây và tiếp tục dùng thêm gói lớn hơn lần 2… A Kiểm là một chuyên gia đào tạo về marketing online trong đó có Facebook AdsGiới thiệu giải pháp
 
10.2. Phản hồi của khách hàng Lê Văn Bình, Bình là khách hàng thân thiết của ATP Software ở mọi giải pháp. Bình từng chạy ads với chi phí hàng tỷ đồng và giải pháp này đã được Bình ứng dụng từ những ngày đầu ra mắt…
Feedback sử dụng Simple Ads
10.3. Một khách hàng chỉ mới sử dụng gói dùng thử 2000UID đã có kết quả và phản hồi lại với ATP
Feedback sử dụng Simple Ads
10.4. Khách hàng này nói rằng anh ấy mới chỉ chạy tốn 90.000đ chi phí ads và có 15 đơn hàng từ giải pháp “siêu target” này…
Feedback Simple Ads
(Sẽ còn nhiều feedback mới cập nhật để ae có niềm tin ứng dụng giải pháp…)

11. LÀM GÌ ĐỂ TRẢI NGHIỆM VÀ SỬ DỤNG NÓ?…

Đầu tiên, nếu bạn muốn trải nghiệm nó, ATP dành tặng bạn 2000UID để trải nghiệm hệ thống:

B1:Truy cập site http://taodoituong.com
B2: Trải nghiệm hệ thống
B3: Tạo tên tệp AU, và nhập tệp UID
B4: Phân tích, target lại, chạy lookalike hay target đến tệp đó…

Xem lại video hướng dẫn sau:

ĐẶC BIỆT, chỉ dành cho những ai đã đọc hết từ đầu đến cuối nội dung này. Tặng ae VOUCHER giảm giá 300.000đ khi dùng bất kỳ gói bản quyền nào. Vui lòng nhập MÃ GIẢM GIÁ: TTL30A vào livechat (góc phải website để được giảm giá, mã giảm giá chỉ áp dụng cho Simple Ads và có thời hạn đến 30/4/2017)

Giới thiệu giải pháp CÁM ƠN AE ĐÃ ĐỌC NÓ! KÍNH CHÚC AE NHIỀU SỨC KHỎE, KINH DOANH NGÀY CÀNG HIỆU QUẢ, MANG LẠI NHIỀU GIÁ TRỊ ĐẾN KHÁCH HÀNG, CỘNG ĐỒNG!…
 ATP Software

Bình luận của bạn

Hãy là người đầu tiên bình luận về bài viết!

Thông báo của
avatar
wpDiscuz