Chia sẻ
Những khó khăn khi khởi sự kinh doanh bạn cần lưu ý - image saleperson-640x427 on https://atpsoftware.com.vn
Những khó khăn khi khởi sự kinh doanh bạn cần lưu ý
5 (100%) 1 vote
LÀM KINH DOANH KHÓ LẮM!!!…
khởi sự kinh doanh
khởi sự kinh doanh
– Giờ mở 1 tiệm bán chiếc Iphone mà ko có xuất sứ cũng là vi phạm, bán 1 cái sim thẻ kích hoạt sẵn cũng là vi phạm…
 
– Một tiệm phở ko có giấy phép KD, giấy an toàn thực phẩm. Hay 1 cơ cỡ KD ko có học và thiết bị pccc cũng là vi phạm…
 
– Những mặt hàng ngoài kênh chính ngạch thì đa phần nhập từ TQ về cũng đều trốn thuế, vậy con số % hàng hoá ở VN nhập từ TQ như vậy là bao nhiêu? (Ko dưới 50% ạ)
 
– Bán hàng vỉa hè cũng vi phạm, quán cafe KH đông quá để xe lấn chiếm vỉa hè cũng là vi phạm,…
 
– Còn trong một doanh nghiệp, ko ký hđ lao động, bảo hiểm cho nv cũng là vi phạm, bọc lột sức lao động làm quá giờ cũng là vi phạm, liên quan đến những vấn đề pháp lý, thuế má còn đau đầu hơn nữa…
 
– Làm marketing gửi Sms, email hay telesales mà ko có sự đồng ý của KH cũng là vi phạm,…
 
– Viết content sai sự thật, có những từ “nhất”, “duy nhất”, “tốt nhất”, “số 1”,… hay những lời lẽ quảng cáo sai sự thật cũng là vi phạm…
 
——
Đồng ý là khi kinh doanh PHẢI TÌM HIỂU LUẬT trước thật kỹ, nhưng mấy ai được học và cảnh báo nó khi ở ghế nhà trường. Rồi tự mài mò, nhưng đọc luật rồi vẫn thấy mơ hồ và ko biết mình đang làm đúng hay sai? Liệu có những thông tin j mình nghiên cứu chưa tới hay không?… (có thể do bản thân mình “não ngắn”)
 
Muôn vàn kiểu vi phạm, thử hỏi ae nào đang kinh doanh mà TỰ TIN nói mình ko vi phạm bất cứ điều gì không ạ?
 
Mình thấy những doanh nghiệp cỡ bự, top1 thế giới như Google, FB, Coca,… nếu soi kỹ thì cũng sẽ tìm được những lỗ hỗng vi phạm hay cố tình lách luật với nhiều quốc gia. Nói gì đến những doanh nghiệp, cá nhân KD nhỏ ở VN hiện nay…
 
Vấn đề là mình không làm những gì pháp luật CẤM và TRÁI LƯƠNG TÂM, gây hại cho người khác… chứ muốn chuẩn mực 100% thì thực sự quá khó ạ!… (kiểu như đừng nên làm kinh doanh vậy!)
 
———-
Thêm nữa, hiện nay mình thấy hiện tượng “bóc phốt” khá nhiều, nếu đi “soi kỹ” người khác đang làm j thì kiểu gì chẳng tìm ra “điểm yếu” của họ, nhưng làm vậy để làm gì chứ? Dìm chết họ ư? (Dìm # khuyến cáo hay góp ý)
– Nếu họ sai trái, có thể làm điều tốt là inbox riêng góp ý để họ cải thiện. Nếu ko chịu nghe thì có thể cảnh báo cộng đồng sau. (Trc mình ko bik cung cấp dịch vụ convert sdt hỗ trợ KH kinh doanh nhưng khi đc ae khuyên cũng đã ngưng nó hẵn)
– Làm j cũng nên xét ở nhiều khía cạnh, có thể với mình họ ko tốt nhưng với những ng khác thì chắc gì đã vậy? (Đôi khi KH họ đủ tỉnh táo và thông minh để nhận ra tốt/xấu mà, nếu đơn vị nào đó “cố tình” làm sai trái tức họ cũng đang tự phá đi nồi cơm của mình thôi…)
– Cảnh báo cộng đồng là điều cần thiết để tất cả những ai đang KD nổ lực làm chuẩn mực để giữ uy tín, nhất là những đơn vị có brand tương đối. Nó cần thiết nhưng “cảnh báo” sẽ rất khác với “cố tình dìm hàng”…
– …
 
——–
Trong thời đại công nghệ số phát triển, lẽ ra 2 thứ sẽ khá “hợp thời đại” đó là ĐÀO TẠO và CÔNG CỤ/PHẦN MỀM. Nhưng khi nhắc đến nó, lại chẳng vẻ vang gì lắm… (mình chỉ nói đa số chứ ko phải tất cả, nhiều chuyên gia đào tạo, đơn vị phát triển công cụ vẫn làm rất tâm huyết). Nhìn chung phần lớn các “chuyên gia”, “đơn vị phát triển giải pháp” đôi khi vì đặt lợi ích lợi nhuận lên hàng đầu, “ăn sổi”, “giật tit”, “nói sai sự thật”, “sản phẩm/khoá học ko chất lượng”,… làm KD lại thiếu giá trị cốt lõi là mang lại lợi ích cho KH, chỉ kiểu chộp giật lừa newbie… đúng là cần phải “cảnh báo” để những người khác thấy mà tránh và làm CHUẨN MỰC lại, nhưng “dìm hàng” hay mục đích PR/gây sự chú ý cho mình thì hok nên…
 
———
Càng lớn, mới thấu hiểu sự đời và vì sao nhiều người muốn sống “ẩn giật” hay khép kín mặc dù họ rất giỏi.
Nói thật, giờ đây mình cũng đã hết nhiệt huyết, chẳng muốn thị phi làm gì. Muốn bay khỏi cái “ao làng” này để làm startup global sớm… (Nhưng ko may mình lại là thằng rất dốt tiếng anh, nỗi nhục của thời đại)
 
P/s: nội dung này hôm trước mình có viết trong group Digital, nay share lại profile. Không có ý gì hết, chỉ là thấy quá nhiều bất cập và khó khăn khi làm kinh doanh, và bản thân cẩn phải học hỏi nhiều hơn, thay đổi nhiều hơn để mọi thứ theo hướng chuẩn mực và bền vững…

atp-call-to-action

ATP SOFTWARE là đơn vị phát triển các công cụ, phần mềm để hỗ trợ hoạt động marketing, bán hàng online hiệu quả dành cho SMEs:

TÌM HIỂU & DÙNG THỬ MIỄN PHÍ NGAY CÁC GIẢI PHÁP CỦA ATP SOFTWARE.

san-pham-ho-tro-kinh-doanh-online

Chia sẻ

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here